logo header

Lần đầu tiên Bkav tổ chức diễn tập an ninh mạng online

20 đội đến từ các Sở TT&TT địa phương và Trung tâm CNTT một số cơ quan, doanh nghiệp vừa tham gia diễn tập An ninh mạng “Rà soát và xử lý phần mềm gián điệp trên máy tính” được Công ty Bkav tổ chức lần đầu tiên.

Ngày 17/7/2015, Công ty Bkav đã tổ chức cuộc diễn tập an ninh mạng quy mô lớn, miễn phí dành cho các chuyên gia an ninh thông tin của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhằm mục đích hỗ trợ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nâng cao khả năng ứng phó, sẵn sàng trong việc xử lý các sự cố an ninh mạng, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường quan hệ chuyên môn giữa các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực an ninh an toàn thông tin.

Là buổi diễn tập đầu tiên được tổ chức,diễn tập an ninh mạng có chủ đề “Rà soát và xử lý phần mềm gián điệp trên máy tính” diễn ra ngày 17/7 được Bkav tổ chức trực tuyến tại diễn đàn An ninh mạng Việt Nam - WhiteHat.vn. 20 đội tham gia diễn tập lần này được Bkav lựa chọn từ gần 40 cơ quan, đơn vị đăng ký.

Trong thời gian khoảng 3 giờ, 20 đội tham gia diễn tập đã triển khai các nhiệm vụ ứng cứu an ninh mạng theo kịch bản do Bản tổ chức đưa ra. Theo kịch bản, phòng CNTT nhận được thông báo từ một nhân viên bộ phận kế toán rằng sau khi mở file văn bản đính kèm trong email của ngân hàng thì trên máy tính làm việc bị mất một số tài liệu quan trọng của công ty, đồng thời không thể đăng nhập được các tài khoản mạng xã hội, email… Để giữ an toàn cho toàn bộ công ty, việc của đội ứng cứu là phải nhanh chóng kiểm tra, rà soát và làm rõ vấn đề.

Cụ thể, mỗi đội tham gia diễn tập sẽ được Ban tổ chức cấp 1 server trên hệ thống đám mây, server này đã có sẵn virus. Trong môi trường giả định này, các đội tham gia diễn tập lần lượt thực hiện các nhiệm vụ để ứng cứu hệ thống của mình, bao gồm: Tiếp nhận, rà soát sơ bộ tình trạng; Cô lập, phân tích và lấy mẫu mã độc; Xử lý mã độc trên máy tính bị lây nhiễm; Điều tra nguồn tấn công; và tổng hợp, báo cáo.

Ở mỗi nhiệm vụ, Ban tổ chức đều có yêu cầu cụ thể mục tiêu cần đạt được. Ví dụ như, với nhiệm vụ xử lý mã độc trên máy tính bị lây nhiễm, bằng các công cụ như Autostart program viewer, debugger (ollydbg, IDA)…, mục tiêu các đội cần đạt được là phải xác định và xử lý được đầy đủ các thành phần của mã độc (tiến trình của mã độc, file của mã độc, thành phần đăng ký khởi động cùng máy tính của mã độc), đồng thời phân tích được các hành vi của mã độc hoặc gửi đơn vị chuyên môn để được hỗ trợ phân tích.

 

Lan-dau-tien-Bkav-to-chuc-dien-tap-an-ninh-mang-online

 

Diễn tập chủ đề "Rà soát phần mềm gián điệp trên máy tính" được Bkav tổ chức trực tuyến tại diễn đàn An ninh mạng Việt Nam - WhiteHat.vn

Trao đổi với ICTnews, ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav cho biết, qua buổi diễn tập, đánh giá sơ bộ các đội tham gia diễn tập đều đã hoàn thành những yêu cầu cơ bản. Tuy nhiên, với một số nhiệm vụ phân tích nâng cao, số đội làm được ít hơn. “Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là qua diễn tập này, các đơn vị, doanh nghiệp được trải nghiệm thực tế tình huống ứng cứu an toàn thông tin để có thêm kinh nghiệm, từ đó chủ động hơn khi phải đối mặt với các cuộc tấn công mạng trong thực tế”, ông Tuấn Anh nhấn mạnh.

Ông Ngô Tuấn Anh cũng cho biết thêm, chương trình diễn tập An ninh mạng sẽ được Bkav tổ chức định kỳ 3 tháng/ lần. Các lần diễn tập tới sẽ có chủ đề về các nguy cơ tấn công mạng thường gặp khác như: Phòng chống tấn công từ chối dịch vụ (DdoS), tấn công khai thác lỗ hổng website…

VNCERT cho hay, năm 2014, đơn vị này đã ghi nhận 19.789 sự cố gồm các loại sự cố tấn công lừa đảo, tấn công thay đổi giao diện và tấn công cài mã độc lên website. Trong đó, có 1.458 sự cố tấn công lừa đảo, 10.037 sự cố tấn công cài mã độc lên website và 8.291 sự cố tấn công thay đổi giao diện. Còn theo thống kê của Bkav, trong năm 2014, người dùng Việt Nam đã phải chịu tổn thất lớn do các sự cố từ virus máy tính, ước tính khoảng 8.500 tỷ đồng. Con số trên được tính dựa trên mức thu nhập của người sử dụng máy tính và thời gian công việc của họ bị gián đoạn do các trục trặc gây ra bởi virus máy tính. Bình quân mỗi người sử dụng máy tính tại Việt Nam đã bị thiệt hại 1,23 triệu đồng.

Nguồn: M.T (ICTnews/ Khám Phá)

Cập nhật lần cuối: 7/18/2015 5:09:31 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in

Liên kết hữu ích

 

Hà Nội:

ho tro cua luoi chong muoi Ngọc Anh (Ms.)

dien thoai di dong 0914 920 004 - 024 33 509 686

 email [email protected]

------------------------------------------

Tp. Hồ Chí Minh:

 ho tro cua luoi chong muoi Hà (Mr.)

dien thoai di dong 0943 642 356 - 0988 694 059

email [email protected]

 

 

dich vu sua chua cua luoi chong muoi

 

tim dai ly phan phoi cua luoi chong muoi

 

 Những mẫu cửa lưới chống muỗi tự cuốn phổ biến nhất

Tin tức mới nhất

  • Giàn phơi thông minh đã và đang trở thành vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhất là những gia đình ở các khu chung cư cao tầng. Tuy nhiên, sau quá trình sử dụng lâu năm cộng với yếu tố thời tiết tác động, giàn phơi thông minh của gia đình bạn cũng không thể tránh khỏi những hư hỏng nhất định. Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ sửa chữa giàn phơi uy tín, chất lượng nhất, và nhanh nhất nhé.

    Kính gửi quý khách: Bảng báo giá linh kiện sửa chữa giàn phơi .

    Xem thêm »
  •  Lắp đặt cửa lưới chống chuột phòng bệnh hanta. Hanta là một loại bệnh có thể bùng thành dịch lây lan chính qua chuột . Cửa lưới chống muỗi
     

    Xem thêm »
  • Thực tế đã chứng minh, lắp lưới chống chuột, lắp lưới chống côn trùng là một biện pháp mang lại hiệu quả tốt nhất để ngăn chặn sự xâm nhập của ruồi, muỗi, gián, chuột cũng như các loại côn trùng khác.

    Xem thêm »
  • Chuột là động vật có vú thuộc bộ gặm nhấm. Chuột có số lượng lớn, đa dạng về chửng loại và rất dễ thích nghi với các điều kiện tự nhiên. Hơn nữa chuột sinh sản rất nhiều và liên tục khiến cho sự phân bố của chúng rất rộng lớn.

    Xem thêm »
  • Hiện nay, việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi đã trở nên rất phố biến. Cửa chống muỗi không chỉ được sử dụng để lắp đặt tại các gia điình, các căn hộ chung cư hay biệt thự mà còn được lắp tại các nhà xưởng, khu công nghiệp hay văn phòng làm việc.

    Xem thêm »
  •  Lắp đặt cửa lưới chống muỗi chính là biện pháp tốt nhất cho mọi gia đình khi mà các dịch bệnh do muỗi gây ra ngày càng tăng nhanh. Hãy lựa chọn một sản phẩm cửa lưới chống muỗi tốt cho ngôi nhà của mình.

    Xem thêm »
  •  Càng đến mùa mưa thì cửa lưới chống muỗi lại càng được nhiều khách hàng lắp đặt sử dụng hơn với mục đích ngăn chặn sự xâm nhập của muỗi vào nhà. Không chỉ những hộ gia đình mà hiện nay, các doanh nghiệp, khu công nghiệp cũng lắp đặt cửa lưới chống muỗi, chống côn trùng để mang đến không gian làm việc tốt nhất.

    Xem thêm »
  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều model cửa lưới chống muỗi. Để có được quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn lắp cửa chống muỗi loại nào cho ngôi nhà của mình phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

    Xem thêm »
  • Lưới inox hiện nay đang là một vai trò chủ chốt trong hầu hết các phương pháp chống muỗi của nhiều hộ gia đình.  

    Xem thêm »
  •  Cửa lưới chống muỗi không chỉ được lắp đặt tại các căn hộ gia đình để chống muỗi, ngăn muỗi mà lưới chống muỗi còn được lắp đặt ở các nhà trẻ, trường mầm non, giúp cho trẻ có được không gian vui chơi và học tập tốt nhất.

    Xem thêm »
  •  Có nhiều phương pháp để chống muỗi, côn trùng. Nhưng đâu là biện pháp mang lại hiệu quả cao và an toàn cho người sử dụng nhất. Cửa lưới chống muỗi là một trong những phương pháp chống muỗi được nhiều gia đình sử dụng.

    Xem thêm »
  •  Cửa lưới chống muỗi ngày càng tiện dụng hơn, được nhiều khách hàng sử dụng hơn. Nhưng trong quá trình sử dụng sẽ phát sinh các sự cố, hỏng hóc và lúc này cửa lưới cần phải được bảo dưỡng.

    Xem thêm »
  • Tìm đườngTìm đường
    chat zaloChat zalo
    Miền BắcMiền Bắc
    Miền NamMiền Nam
    chat facebookMessenger