logo header

Tìm hiểu về loài muỗi và cách diệt trừ hiệu quả

Muỗi là loài côn trùng trung gian lây truyền bệnh số rét nguy hiểm ở người vì thế diệt muỗi trong phòng chống luôn là vấn đề được quan tâm và đặt lên hàng đầu.

1. Tìm hiểu về loài muỗi:

- Muỗi cái sống lâu gấp đôi muỗi đực: Cũng giống như con người, phụ nữ được biết đến là sống lâu hơn nam giới thì ở thế giới của loài muỗi, với môi trường thích hợp, một con muỗi cái trưởng thành có thể sống hơn một tháng trong khi hầu hết muỗi đực chỉ sống được khoảng 2 tuần.

- Muỗi cắn chúng ta là muỗi cái. Trong thực tế, chúng không cắn mà hút. Sau khi tìm thấy mục tiêu của mình, chúng giương cái vòi sắc như dao cắm vào da của chúng ta và hút máu để nuôi dưỡng trứng trong bụng chúng. Nếu không có gì bất trắc, muỗi cái sẽ cố gắng hút máu cho đến khi bụng của nó trương phình lên mới thôi.

Muỗi đực không có vòi thích hợp để hút máu, và chỉ ăn nhựa cây và hoa quả mà thôi.

- Muỗi cái cũng biết kén... bạn tình: Để giao phối, những  con đực xếp thành bầy lớn trong bóng tối và con cái phải lựa chọn ra bạn tình trong số đó. Đối với muỗi cái, điểm thu hút của con đực không phải là kích thước. Nghiên cứu cho thấy rằng những con đực có kích thước trung bình thu hút những con cái nhất vì khả năng ở lại trong không khí lâu hơn.

- Nguyên nhân của tiếng "vo ve": Tiếng vo ve bạn hay nghe thấy khi muỗi xuất hiện là kết quả của viêc đập cánh nhanh và liên tục của chúng. Muỗi đực và muỗi cái sẽ vỗ cánh đồng bộ khi chúng đang tìm kiếm đối tác hoàn hảo.

- Muỗi cắn bạn không phải vì bạn "ngọt ngào": Bạn đã bao giờ nghĩ rằng muỗi hay cắn bạn bởi vì bạn ngọt ngào hay như chúng ta thường nói là “máu ngọt” chưa? Điều đó không hẳn, bởi khí cacbondioxi mà bạn thở ra từ miệng và những mùi hương nhất định mà mỗi cơ thể tạo ra mới là điểm thu hút muỗi nhất. Hoàn toàn ngược lại với từ ngọt ngào, người ta khẳng định rằng những con muỗi đốt nhiều hơn tại những bề mặt đang...đẫm mồ hôi

- Muỗi rất ít khi đi xa: Từ trứng phát triển thành muỗi trưởng thành phải mất ít nhất 4 ngày, nhưng hầu như trong cuộc đời mình, muỗi không bao giờ dám lang thang đi xa. Trừ lúc làm tổ nó phải di chuyển khoảng từ 1,6 – 2,5 km xa nhà còn đâu nó rất hiếm khi đi xa quá bán kính 1,6 km trong vòng đời ngắn ngủi của nó.

- Có rất rất nhiều loài muỗi: Hiện nay, có khoảng 3.000 loài muỗi trên thế giới. Ở Bắc Mỹ có khoảng 150 – 200 loài. Phía Đông Virginia có khoảng 26 loài và Texas có khoảng 85 loài. Vào tháng 7, một thị trấn nhỏ ở  Clute Texas tổ chức Festival Muỗi với cuộc thi “đua săn muỗi” và “tranh tài gọi muỗi”.

Tim-hieu-ve-loai-muoi-va-cac-diet-tru

2. Cách diệt trừ hiệu quả:

Bạn có thể sử dụng các loại kem trị muỗi, thuốc xịt, nến .... để chống lại muỗi nhưng chắc hẳn bạn sẽ phải chịu một mùi hương không mấy dễ chịu từ những biện pháp trên. Bạn biết không, thứ đuổi muỗi tốt nhất không gì khác mà chính là quạt. Bởi trọng lượng vô cùng nhỏ bé cộng thêm với bị quạt thổi khiến chúng khó lòng điều khiển chuyến bay của mình cho được và càng khó khăn hơn nữa để nhắm vào một “mục tiêu nào đó”.

Ngày nay đã có một giải pháp mới cho bạn trong phòng chống muỗi một cách hiệu quả đó là sử dụng, lắp đặt cua luoi chong muoi, vừa có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe đồng thời mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà bạn.

Hoaphathn.com tổng hợp.

Cập nhật lần cuối: 8/14/2015 8:41:04 AM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in

Liên kết hữu ích

 

Hà Nội:

ho tro cua luoi chong muoi Ngọc Anh (Ms.)

dien thoai di dong 0914 920 004 - 024 33 509 686

 email [email protected]

------------------------------------------

Tp. Hồ Chí Minh:

 ho tro cua luoi chong muoi Hà (Mr.)

dien thoai di dong 0943 642 356 - 0988 694 059

email [email protected]

 

 

dich vu sua chua cua luoi chong muoi

 

tim dai ly phan phoi cua luoi chong muoi

 

 Những mẫu cửa lưới chống muỗi tự cuốn phổ biến nhất

Tin tức mới nhất

  • Giàn phơi thông minh đã và đang trở thành vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhất là những gia đình ở các khu chung cư cao tầng. Tuy nhiên, sau quá trình sử dụng lâu năm cộng với yếu tố thời tiết tác động, giàn phơi thông minh của gia đình bạn cũng không thể tránh khỏi những hư hỏng nhất định. Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ sửa chữa giàn phơi uy tín, chất lượng nhất, và nhanh nhất nhé.

    Kính gửi quý khách: Bảng báo giá linh kiện sửa chữa giàn phơi .

    Xem thêm »
  •  Lắp đặt cửa lưới chống chuột phòng bệnh hanta. Hanta là một loại bệnh có thể bùng thành dịch lây lan chính qua chuột . Cửa lưới chống muỗi
     

    Xem thêm »
  • Thực tế đã chứng minh, lắp lưới chống chuột, lắp lưới chống côn trùng là một biện pháp mang lại hiệu quả tốt nhất để ngăn chặn sự xâm nhập của ruồi, muỗi, gián, chuột cũng như các loại côn trùng khác.

    Xem thêm »
  • Chuột là động vật có vú thuộc bộ gặm nhấm. Chuột có số lượng lớn, đa dạng về chửng loại và rất dễ thích nghi với các điều kiện tự nhiên. Hơn nữa chuột sinh sản rất nhiều và liên tục khiến cho sự phân bố của chúng rất rộng lớn.

    Xem thêm »
  • Hiện nay, việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi đã trở nên rất phố biến. Cửa chống muỗi không chỉ được sử dụng để lắp đặt tại các gia điình, các căn hộ chung cư hay biệt thự mà còn được lắp tại các nhà xưởng, khu công nghiệp hay văn phòng làm việc.

    Xem thêm »
  •  Lắp đặt cửa lưới chống muỗi chính là biện pháp tốt nhất cho mọi gia đình khi mà các dịch bệnh do muỗi gây ra ngày càng tăng nhanh. Hãy lựa chọn một sản phẩm cửa lưới chống muỗi tốt cho ngôi nhà của mình.

    Xem thêm »
  •  Càng đến mùa mưa thì cửa lưới chống muỗi lại càng được nhiều khách hàng lắp đặt sử dụng hơn với mục đích ngăn chặn sự xâm nhập của muỗi vào nhà. Không chỉ những hộ gia đình mà hiện nay, các doanh nghiệp, khu công nghiệp cũng lắp đặt cửa lưới chống muỗi, chống côn trùng để mang đến không gian làm việc tốt nhất.

    Xem thêm »
  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều model cửa lưới chống muỗi. Để có được quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn lắp cửa chống muỗi loại nào cho ngôi nhà của mình phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

    Xem thêm »
  • Lưới inox hiện nay đang là một vai trò chủ chốt trong hầu hết các phương pháp chống muỗi của nhiều hộ gia đình.  

    Xem thêm »
  •  Cửa lưới chống muỗi không chỉ được lắp đặt tại các căn hộ gia đình để chống muỗi, ngăn muỗi mà lưới chống muỗi còn được lắp đặt ở các nhà trẻ, trường mầm non, giúp cho trẻ có được không gian vui chơi và học tập tốt nhất.

    Xem thêm »
  •  Có nhiều phương pháp để chống muỗi, côn trùng. Nhưng đâu là biện pháp mang lại hiệu quả cao và an toàn cho người sử dụng nhất. Cửa lưới chống muỗi là một trong những phương pháp chống muỗi được nhiều gia đình sử dụng.

    Xem thêm »
  •  Cửa lưới chống muỗi ngày càng tiện dụng hơn, được nhiều khách hàng sử dụng hơn. Nhưng trong quá trình sử dụng sẽ phát sinh các sự cố, hỏng hóc và lúc này cửa lưới cần phải được bảo dưỡng.

    Xem thêm »
  • Tìm đườngTìm đường
    chat zaloChat zalo
    Miền BắcMiền Bắc
    Miền NamMiền Nam
    chat facebookMessenger