logo header

Cảnh báo 7 chứng bệnh cực nguy hiểm do muỗi gây ra

Muỗi là loài vật tuy nhỏ bé nhưng những ảnh hưởng của nó đối với đời sống con người lại vô cùng lớn. Mỗi năm nó gây ra khoảng gần 2 triệu cái chết cho con người. Trong thời gian gần đây dịch bệnh Zika làm cả thế giới lo lắng vì sự nguy hiểm của nó.

 

Không chỉ là nguyên nhân truyền nhiễm dịch Zika muỗi còn là vật trung gian lây lan hàng loạt căn bệnh nguy hiểm khác cho con người như sốt rét, sốt xuất huyết hay viêm não Nhật Bản.

 

Sau đây là 7 chứng bệnh nguy hiểm do muỗi gây ra cho con người:

 

Sốt rét

 

Đây là bệnh đã có từ nhiều năm nay. Mỗi năm trên toàn thế giới có khoảng gần 600.000 người chết vì sốt rét. Nguyên nhân gây sốt rét là do muỗi cái Anopheles truyền ký sinh trùng Plasmodium vào cơ thể người qua vết cắn. Triệu chứng điển hình cửa bệnh là sốt cao, ớn lạnh, như cúm nặng, nếu không được điều trị kịp thời có thể gây tử vong. Thời kỳ chiến tranh, nhiều chiến sĩ của ta đã chết vì sốt rét do sống trong rừng và bị muỗi Anopheles tấn công. Để ngăn ngừa sốt rét cần ngăn muỗi Anopheles bằng cách mắc màn ngủ, lắp cửa lưới chống muỗi, dùng thuốc chống côn trùng, mặc áo dài tay….

 

            Muỗi truyền bệnh sốt rét

 

Viêm não Nhật Bản

 

Viêm não Nhật Bản là bệnh cực kỳ nguy hiểm gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương. Vật trung gian truyền bệnh là muỗi Culex. Triệu chứng của bệnh này gồm sốt cao, co giật, hôn mê, đau đầu. Nếu không chữa trị kịp thời có thể gây tử vong. Di chứng của bệnh này thường đặc biệt nghiêm trọng.khiến người bệnh có thể bị liệt, ảnh hưởng trí tuệ...Đối tượng mắc bệnh thường là trẻ em dưới 15 tuổi.  Bệnh này phổ biến ở châu Á, Tây Thái Bình Dương, Trung và Nam Mỹ.

 

Muỗi truyền bệnh viêm não Nhật Bản qua muỗi Culex 

 

Virus Zika

 

Virus Zika lây truyền qua muỗi  Aedes. Triệu chứng của bệnh này là sốt, phát ban, đau mắt đỏ, đau khớp. Hiện nay, tổ chức y tế thế giới WHO đã xác nhận mối liên quan giữa virus Zika và dị tật đầu nhỏ ở hàng ngàn trẻ em tại khu vực Nam Mỹ, nhiều nhất là tại Brazil. Bệnh đầu nhỏ khiến trẻ không phát triển đầy đủ, bị chậm phát triển trí tuệ và các vấn đề khác. Hiện chưa có vắc xin phòng bệnh và thuốc đặc hiệu ngăn chặn virus Zika. CDC khuyến cáo phụ nữ có thai nên tránh đi du lịch đến các vùng có dịch. thực hiện các biện pháp cách ly muỗi như sử dụng các sản phẩm lưới chống muỗi inox, cửa lưới chống muỗi tự cuốn, và nhiều biện pháp khác.

 

Muỗi truyền virus Zika

 

Nhiễm virus West Nile

 

Virus West Nile là do muỗi vằn gây nên. Bệnh này thường xuất hiện ở các loài động vật và chim nhưng gần đây virus này đã được tìm thấy trong tế bào con người. Bệnh có thể lây truyền qua nước bọt, từ mẹ sang con qua đường bú sữa. Triệu chứng bệnh điển hình là sốt, cảm cúm, đau khớp, nôn mửa, phát ban, mệt mỏi, tiêu chảy. Trường hợp nặng có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng dẫn đến viêm màng não, sưng não,thậm chí tử vong.

 

Muỗi truyền virus west Nile

Sốt virus Chikungunya

 

Sốt Chikungunya là bệnh do virus Chikungunya lây nhiễm qua loài vật trung gian muỗi. Các triệu chứng của bệnh này bao gồm nhức đầu, đau lưng, phát ban da và đau khớp, nôn mửa, kéo dài một vài tuần. Trong thời gian nhiễm bệnh, người bệnh cần phải nghỉ ngơi và bổ sung nhiều nước.

 

Sốt xuất huyết

 

Đây là  là một trong những bệnh nguy hiểm nhất do muỗi gây ra thường xuất hiện ở những vùng có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới như nước ta. Khi bị sốt xuất huyết, người bệnh có thể sốt, nhức đầu, phát ban,dễ bầm tím và chảy máu răng, xuất huyết dưới da nặng hơn là đau bụng, tiêu chảy.

 

Muỗi truyền dịch sốt xuất huyết

Sốt vàng da

 

 Là căn bệnh phổ biến ở châu Phi và Nam Mỹ. Hiện nay chưa có phương pháp điều trị. 15% bệnh nhân thường bị biến chứng với cơn sốt cao hơn, chảy máu trong, vàng da (da và lòng trắng mắt chuyển sang màu vàng) Khoảng một nửa số bệnh nhân trong số này bị tử vong. Một tin đáng mừng là đã có vắc xin phòng bệnh này.

 

Sốt vàng da do muỗi truyền

 

Hầu hết những bệnh nói trên đều có nguyên nhân do virus và vật trung gian truyền bệnh là loài muỗi. Vì vậy để phòng chống bệnh thì biện pháp đầu tiên là phải cách ly muỗi khỏi đời sống sinh hoạt của con người bằng các biện pháp như lắp đặt cửa lưới chống muỗi, nằm màn khi ngủ. Vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy và kết hợp nhiều biện pháp khác để mang lại hiệu quả tốt nhất.

 

 

Cập nhật lần cuối: 5/24/2016 8:07:44 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in

Liên kết hữu ích

 

Hà Nội:

ho tro cua luoi chong muoi Ngọc Anh (Ms.)

dien thoai di dong 0914 920 004 - 024 33 509 686

 email [email protected]

------------------------------------------

Tp. Hồ Chí Minh:

 ho tro cua luoi chong muoi Hà (Mr.)

dien thoai di dong 0943 642 356 - 0988 694 059

email [email protected]

 

 

dich vu sua chua cua luoi chong muoi

 

tim dai ly phan phoi cua luoi chong muoi

 

 Những mẫu cửa lưới chống muỗi tự cuốn phổ biến nhất

Tin tức mới nhất

  • Giàn phơi thông minh đã và đang trở thành vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhất là những gia đình ở các khu chung cư cao tầng. Tuy nhiên, sau quá trình sử dụng lâu năm cộng với yếu tố thời tiết tác động, giàn phơi thông minh của gia đình bạn cũng không thể tránh khỏi những hư hỏng nhất định. Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ sửa chữa giàn phơi uy tín, chất lượng nhất, và nhanh nhất nhé.

    Kính gửi quý khách: Bảng báo giá linh kiện sửa chữa giàn phơi .

    Xem thêm »
  •  Lắp đặt cửa lưới chống chuột phòng bệnh hanta. Hanta là một loại bệnh có thể bùng thành dịch lây lan chính qua chuột . Cửa lưới chống muỗi
     

    Xem thêm »
  • Thực tế đã chứng minh, lắp lưới chống chuột, lắp lưới chống côn trùng là một biện pháp mang lại hiệu quả tốt nhất để ngăn chặn sự xâm nhập của ruồi, muỗi, gián, chuột cũng như các loại côn trùng khác.

    Xem thêm »
  • Chuột là động vật có vú thuộc bộ gặm nhấm. Chuột có số lượng lớn, đa dạng về chửng loại và rất dễ thích nghi với các điều kiện tự nhiên. Hơn nữa chuột sinh sản rất nhiều và liên tục khiến cho sự phân bố của chúng rất rộng lớn.

    Xem thêm »
  • Hiện nay, việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi đã trở nên rất phố biến. Cửa chống muỗi không chỉ được sử dụng để lắp đặt tại các gia điình, các căn hộ chung cư hay biệt thự mà còn được lắp tại các nhà xưởng, khu công nghiệp hay văn phòng làm việc.

    Xem thêm »
  •  Lắp đặt cửa lưới chống muỗi chính là biện pháp tốt nhất cho mọi gia đình khi mà các dịch bệnh do muỗi gây ra ngày càng tăng nhanh. Hãy lựa chọn một sản phẩm cửa lưới chống muỗi tốt cho ngôi nhà của mình.

    Xem thêm »
  •  Càng đến mùa mưa thì cửa lưới chống muỗi lại càng được nhiều khách hàng lắp đặt sử dụng hơn với mục đích ngăn chặn sự xâm nhập của muỗi vào nhà. Không chỉ những hộ gia đình mà hiện nay, các doanh nghiệp, khu công nghiệp cũng lắp đặt cửa lưới chống muỗi, chống côn trùng để mang đến không gian làm việc tốt nhất.

    Xem thêm »
  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều model cửa lưới chống muỗi. Để có được quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn lắp cửa chống muỗi loại nào cho ngôi nhà của mình phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

    Xem thêm »
  • Lưới inox hiện nay đang là một vai trò chủ chốt trong hầu hết các phương pháp chống muỗi của nhiều hộ gia đình.  

    Xem thêm »
  •  Cửa lưới chống muỗi không chỉ được lắp đặt tại các căn hộ gia đình để chống muỗi, ngăn muỗi mà lưới chống muỗi còn được lắp đặt ở các nhà trẻ, trường mầm non, giúp cho trẻ có được không gian vui chơi và học tập tốt nhất.

    Xem thêm »
  •  Có nhiều phương pháp để chống muỗi, côn trùng. Nhưng đâu là biện pháp mang lại hiệu quả cao và an toàn cho người sử dụng nhất. Cửa lưới chống muỗi là một trong những phương pháp chống muỗi được nhiều gia đình sử dụng.

    Xem thêm »
  •  Cửa lưới chống muỗi ngày càng tiện dụng hơn, được nhiều khách hàng sử dụng hơn. Nhưng trong quá trình sử dụng sẽ phát sinh các sự cố, hỏng hóc và lúc này cửa lưới cần phải được bảo dưỡng.

    Xem thêm »
  • Tìm đườngTìm đường
    chat zaloChat zalo
    Miền BắcMiền Bắc
    Miền NamMiền Nam
    chat facebookMessenger